Dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa hoặc tỏi ớt

23T1, Đường Bùi Quốc Khái, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TPHCM
VIE ENG
Facebook Google tw sdf
Sản phẩm
Dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa hoặc tỏi ớt

Dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa hoặc tỏi ớt

Hiện nay dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa, đậu phộng tỏi ớt, bọc wasabi, socola... mang lại giá trị kinh tế rất cao cho kinh doanh trong nước lẫn xuất khẩu. Đặc biệt là một số thị trường lớn như Nga, Hàn Quốc, Singapore, châu Âu... Tùy vào đối tượng khách hàng sẽ có yêu cầu khác nhau về mặt tiêu chuẩn sản phẩm cũng như quy cách đóng gói.

Một số máy làm đậu phộng da cá nước cốt dừa cần thiết như sau:
1. Máy trộn bột khô.
2. Nồi nấu gia vị (nước syrup: đường, hương liệu, tinh dầu, cốt dừa...).
3. Máy vê bọc bột đậu phộng.
4. Máy chiên đậu phộng.
5. Máy ly tâm tách dầu.
6. Máy làm nguội thành phẩm.

Để có thêm thông tin bổ ích về quy trình, bạn vui lòng xem nội dung bên dưới hoặc gọi cho Vĩnh Phát để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.
  • 4647
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Ngày xưa khi máy móc chưa phát triển con người làm đậu phộng da cá nước cốt dừa bằng tay, do đó quy mô nhỏ chỉ đủ cung cấp cho gia đình hoặc buôn bán nhỏ. Tuy nhiên hiện nay món ăn nhanh này được ưa chuộng và phổ biến khắp nơi trên thế giới, việc đầu tư dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa để xây dựng quy mô chế biến công nghiệp đem lại hiệu quả về kinh tế cao cho nhiều doanh nghiệp cả nước. Bài viết này Công ty TNHH Công Nghệ Và Thiết Bị Vĩnh Phát đưa ra quy trình làm đậu phộng da cá một cách cụ thể nhất để bạn dễ dàng hình dung và có thêm kinh nghiệm khi có nhu cầu tìm mua máy móc phục vụ ngành hàng này.

 

Công ty Vĩnh Phát cung cấp công nghệ dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa

 

Với mô hình ở ảnh trên, bạn có thể hình dung ngay các bước hoạt động của dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa và tùy biến cho những sản phẩm liên quan như đậu phộng wasabi, đậu phộng socola... Và dưới đây là mô tả về từng máy cũng như tính năng của chúng.

 

1. Máy trộn bột nằm ngang: Thường lựa chọn loại trục đảo phương ngang để có năng suất cao cũng như công nhân để dàng thao tác với khối lượng lớn. Được thiết kế bồn trộn nằm trên một khung máy vững chải, Trục với các cánh được bố trí khoa học và phù hợp để khi quay tạo ra luồng đảo đều các loại bột cần mix với nhau. Cấu trúc nghiêng đổ cũng là điều thuận tiện để xả nguyên liệu một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

 

Máy trộn bột nằm ngang cho dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa

 

2. Nồi nấu gia vị syrup (nước cốt dừa, đường, tinh dầu, hương liệu...): Trong quy trình sản xuất đậu phộng da cá công nghiệp thì lượng gia vị phối vào bột và hạt rất nhiều, do đó cần phải có các loại nồi nấu syrup thể tích lớn để đủ cung ứng cho công đoạn bọc bột. Đây là một loại nồ nấu công nghiệp bằng điện điều khiển điện tử tự động, nồi nấu 3 lớp gia nhiệt gián tiếp qua dầu, có tích hợp trục khuấy và cánh vét chuyên dụng giúp quết đều thành nồi, đảm bảo nguyên liệu trộn chín đều và không bị khê.

 

Nồi nấu syrup, nước đường, nước cốt dừa, hương liệu, tinh dầu... trong quy trình sản xuất đậu phộng da cá

 

3. Máy vê bọc bột đậu phộng: Thường sử dụng loại bồn tròn lục giác, bát giác (cạnh khía) cho đậu phộng nước cốt dừa và wasabi, còn bồn dạng cầu tròn cho đậu phộng socola. Tùy vào sản phẩm bạn cần làm mà lựa chọn máy cho đúng. Máy chạy với tốc độ điều chỉnh được bằng biến tần, nếu yêu cầu cao về mức độ hiện đại có thể lắp đặt thêm hệ thống chiết bột trục vít động cơ servo và phun syrup định lượng bằng bơm piston, lập trình cấp liệu tuần tự giúp giảm nhân công lao động đang kể và độ đồng đều cũng được nâng cao.

 

Máy vê bọc bột đậu phộng da cá, máy bọc wasabi, socola... do Vĩnh Phát chế tạo

 

3. Máy chiên đậu phộng da cá: Sau khi áo xong lớp bột tròn đều và đẹp lên hạt, công đoạn quan trọng là chiên. Máy chiên công nghiệp phải đảm bảo nhiệt độ cài đặt ổn định và cánh khuấy có cấu tạo đặc thù để đảo đều hạt. Thường ở Việt Nam các nhà máy sử dụng máy chiên đậu phộng da cá dạng nâng hạ rổ kiểu chiên nhúng, có một số ít sử dụng máy chiên băng tải nhưng số lượng không nhiều do một số yếu tố liên quan như: lượng dầu nhiều, không khuấy trộn, giá máy cao... Máy chiên công nghiệp phải đảm bảo được hạt vàng đều, chín từ trong ra ngoài và có độ giòn cao.

 

Máy chiên đậu phộng da cá nước cốt dừa do Công ty Vĩnh Phát sản xuất

 

5. Máy ly tâm tách dầu: Không thể thiếu thiết bị loại bỏ dầu còn bám trên bề mặt hạt sau chiên. Chúng giúp do dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa hoàn thiện hơn vì khi tách dầu bề mặt hạt sẽ không còn áng lớp dầu bóng, do đó lên màu đẹp hơn đồng thời tăng độ giòn và bảo quản được lâu, chống tình trạng hôi dầu thường gặp hiện nay do các đơn vị bỏ qua khâu này. Vĩnh Phát có 2 loại máy ly tâm tách dầu đậu phộng da cá là loại vắt theo mẻ bằng túi lọc, sau khi chạy xong tháo túi lọc thu hạt và một loại máy ly tâm xả đáy, vẫn là kiểu lồng quay trục đứng nhưng khi chạy xong, bạn chỉ cần nhấn nút để mở đáy. Bên dưới máy có băng tải hứng và đưa thành phẩm ra một đầu.

 

Máy ly tâm tách dầu đậu phộng da cá sau chiên Vĩnh Phát sản xuất

 

Máy chiên đậu phộng da cá dạng rổ nâng hạ và máy ly tâm tách dầu kiểu xả đáy băng tải

 

6. Máy làm nguội đậu phộng da cá sau chiên: Hạt sau khi chiên xong còn rất nóng, nếu làm năng suất lớn mà cần thời gian chờ dài để nguội làm ảnh hưởng đến sản phẩm như bị yểu, bị chai. Vì vậy mâm hút nguội là giải pháp cần thiết để làm nguội nhanh cho hạt để chuyển qua khâu đóng gói, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Máy làm nguội đậu phộng da cá cơ bản chỉ bao gồm một sàn đột lỗ và quạt hút để rút hơi nóng ra ngoài, giúp hạt nguội nhanh.

 

Máy làm nguội đậu phọng da cá nước cốt dừa sau chiên, mâm hút nguội chuyên dụng cho hạt nóng

 

Trong dây chuyền sản xuất đậu phộng da cá nước cốt dừa còn có rất nhiều thông số kỹ thuật quan trọng cần làm rõ. Nếu bạn có nhu cầu đầu tư đầy đủ cho một quy trình sản xuất đậu phộng da cá hãy liên hệ số điện thoại của Công ty TNHH Công Nghệ Và Thiết Bị Vĩnh Phát, chúng tôi với đội ngũ kỹ sư giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong chế tạo máy thực phẩm sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn, tư vấn tận tình để tìm loại mô hình sx phù hợp với mong muốn của mình. Rất vui khi được hợp tác và phục vụ toàn thể Quý Khách Hàng!

 

 

whatsapp
chat Zalo
0902 886 779
Hotline: 0902 886 779